Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Huyện Tân Thành: Từng bừng hội trại tòng quân




Chiều 26/2, tại Trường THCS xã Phước Hòa, huyện Tân Thành tổ chức hội trại tòng quân, nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi, động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1/2013 an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Tham gia hội trại là đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn của huyện Tân Thành, mà nòng cốt là 285 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi xã, thị trấn xây dựng một trại, trong đó có một cổng trại và một lều trại được trang trí theo mô hình doanh trại quân đội. Đây chính là nơi, các trại sinh tham gia sinh hoạt, nghỉ ngơi trước giờ lên đường nhập ngũ. Các trại đều được đầu tư rất kỹ lưỡng và công phu, thể hiện sự quan tâm sâu sát của chính quyền từ huyện đến cơ sở.
Chương trình hội trại tòng quân năm nay được Ban Chỉ huy quân sự và huyện đoàn Tân Thành chuẩn bị chu đáo, phong phú về nội dung như thi cổng trại và lều trại, sinh hoạt tập thể, biểu diễn văn nghệ và nhiều trò chơi vui nhộn như: Ranh giới tình yêu, Đôi bạn phá mìn, Cùng nhau hành quân, Thử tài khéo léo, Trái cấm, Đua tài xếp ly, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo tân binh tham gia. Hội trại tòng quân cũng là nơi các tân binh gặp gỡ, chia tay gia đình, người thân và bạn bè. Các tân binh đều thấy hạnh phúc và tự hào trước mắt bè bạn, người thân bởi đã chọn cho mình con đường để phấn đấu vào đời, nơi đào tạo bao thế hệ thanh niên Việt Nam trưởng thành. Và họ sẽ không quên ngày ra đi địa phương tổ chức một hội trại tòng quân đầy ấn tượng như thế!
Tân binh Trần Quốc Hải (xã Tân Phước) vui mừng nói: Hội trại hôm nay rất đặc biệt chỉ dành riêng cho tân binh chúng em. Tham gia hội trại em rất vui. Em thích nhất trò chơi đôi bạn phá mìn vì nó gần gũi với nhiệm vụ, công việc của những người lính….
Tân binh Nguyễn Duy Khoa (xã Hắc Dịch) chia sẻ
(Trích ghi âm)
Tân binh Nguyễn Văn Thuyết (xã Phước Hòa) bộc bạch
(trịch ghi âm)
Tân binh Nguyễn Văn Tiến  (xã Tóc Tiên) cho biết
(trích ghi âm)
Hội trại sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người ra đi thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Cũng chính từ đây, đã mở ra cho các anh - những người con ưu tú của quê hương Tân Thành - ngưỡng cửa mới của cuộc đời từ môi trường quân đội.
Tiễn đưa người thân lên đường nhập ngũ nhiều lưu luyến, nhưng không ai tỏ ra ưu phiền, lo lắng. Trong ánh mắt các bậc làm cha, làm mẹ dường như hãnh diện hơn khi con mình mang sắc phục màu xanh truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam, với niềm tin tưởng các con sẽ tiếp bước cha anh cầm chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu. Họ tin rằng, con em mình sẽ trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ;
Bà Trần Thị Ngoạn (Mẹ của tân binh Bùi Trần Vũ, ấp Tân Lễ A, xã Châu Pha) cho biết:
(trích ghi âm)
Bà Hoàng Thị Mẫn (mẹ của tân binh Nguyễn Duy Khoa, ấp 4 xã Hắc Dịch) bày tỏ:
(trích ghi âm)
Theo đánh giá chung, chất lượng tân binh năm nay tốt hơn năm trước. Các tân binh ý thức được trách nhiệm của mình và ai khoác ba lô lên vai cũng quyết tâm làm tốt nhiệm vụ được giao và mong rằng sẽ trưởng thành hơn sau những năm tháng rèn luyện trong quân đội. Sáng sớm ngày 27/2/2013, tất cả tân binh của huyện Thành sẽ lên đường nhập ngũ. Các anh sẽ được Sư đoàn bộ binh 5, Sư đoàn 302, Trung đoàn 23 thông tin (Quân khu 7) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh BRVT tiếp nhận, tổ chức huấn luyện. Chuẩn bị lên đường, mỗi tân binh đều có một cảm xúc riêng nhưng chắc chắn họ có điểm chung là quyết tâm phục vụ cho quê hương, Tổ quốc và làm tròn nhiệm vụ của một thanh niên để xứng đáng là người con của quê hương cách mạng Tân Thành.

Trại Tân Phước


Trại Hắc Dịch



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét