Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Nhân dân huyện Tân Thành tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Xã hội 

02-04-2013 10:49
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Thành triển khai rộng khắp tới từng thôn, ấp, khu phố và tổ dân cư. Qua tuyên truyền, vận động, nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hiến máu, trong đó có nhiều trường hợp hiến máu hơn 20 lần.
 
Từ năm 2005 đến nay, huyện Tân Thành có 5.379 lượt người tham gia
hiến máu
Từ năm 2006, chị Võ Thị Kim Liên (xã Sông Xoài, huyện Tân Thành) đã tham gia hiến máu tình nguyện. Lúc đầu, chị bị người thân phản đối, nhưng chị hiểu “hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp” và không có hại cho sức khỏe, nên đã vượt qua rào cản gia đình để hiến tặng những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh trong cơn hoạn nạn. Đến nay, chị Kim Liên tình nguyện hiến máu đến 21 lần, với 25 đơn vị máu.
Chị Võ Thị Kim Liên nói: “Đối với những người bệnh, mình không có của giúp họ thì mình nghĩ giọt máu cũng có giá trị đối với người ta và mình đóng góp chút ít. Sau này được cán bộ Hội Chữ thập đỏ động viên, từ từ ông xã mình cũng đi hiến máy, sau này con cái cũng đi.”
Không chỉ tham gia hiến máu, chị Liên còn tuyên truyền để chồng và các con hiểu được ý nghĩa cao cả của việc hiến máu. Và qua tuyền truyền vận động, cộng với việc chứng kiền sức khỏe của chị Liên được cải thiện rõ rệt khi tham gia hiến máu, nên chồng và hai người con của chị cũng tích cực tham gia.
Anh Nguyễn Đức Tính, chồng chị Võ Thị Kim Liên cho biết: “Lúc đầu vợ tôi đi hiến máu, tôi cũng phản đối, nhưng khi thấy sức khỏe vợ ổn định nên năm 2007 tôi cũng tham gia và đi thì thấy sức khỏe mình càng ngày càng tốt. Mình thấy đó là việc nhân đạo cần phải làm để cứu người. Người nghèo không có tiền mua máu thì mình có máu mình giúp họ. Đến nay cả gia đình cũng hiến được bốn chục lần.”
Tính từ năm 2005 đến nay, huyện Tân Thành có 5.379 lượt người tham gia hiến máu với 4.810 đơn vị máu, trong đó có nhiều trường hợp hiến máu từ 20 lần trở lên.
Không chỉ vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Thành còn thành lập đội “Ngân hàng máu sống” gồm 50 tình nguyện viên. Với tinh thần tự nguyện, kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị của bệnh nhân, các tình nguyện viên của đội ngân hàng máu sống huyện Tân Thành luôn sẵn sàng lên đường đi bất cứ đâu, vào bất kỳ thời gian nào khi được điều động.
Anh Bùi Văn Trưởng (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành). “Tôi tham gia hiến máu từ năm 1999, đến nay đã hiến được 44 lần. Tôi rất vui khi cứu được 2 phụ nữ sinh con đầu lòng bị băng huyết ở Tân Trụ (tỉnh Long An) và  xã Hắc Dịch vào năm 2003, lúc đó, tại các bệnh viện, lượng máu  rất hiếm."
Phong trào hiến máu tình nguyện hiện đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện Tân Thành, thuhút không chỉ trong cộng đồng dân cư, mà lan tỏa ra số lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn với  lượng người tham gia năm sau luôn cao hơn năm trước từ 25 đến 50%.
Bà Phạm Thị Hồng Thung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Thành, cho biết: “Năm 2013, chỉ tiêu hiến máu nhân đạo tỉnh giao cho huyện Tân Thành rất cao là 1.709 đơn vị máu (tăng 57% so với năm 2012)… Để đạt được chỉ tiêu trên, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ, công nhân viên và người lao động tích cực tham gia hiến máu.”
Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, nhân dân huyện Tân Thành đã và sẽ tiếp tục chia sẻ những giọt máu của mình giúp đỡ các bệnh nhân trong lúc khó khăn, hoạn nạn.
Ngô Chiến
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét