Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Huyện Tân Thành: 50 cán bộ mặt trận và các tổ chức thành viên đóng góp ý kiến cho Bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp


Ngày 4/3/2013, UBMTTQVN huyện Tân Thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho Bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra ý kiến đóng góp, sửa đổi tập trung vào Lời nói đầu, Chương I (Chế độ chính trị) và Chương II (Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân). Các đại biểu cho rằng Lời nói đầu cần viết ngắn gọn, súc tích, phải khẳng định rõ lịch sử Việt Nam là bao nhiêu năm (không nên viết chung chung là mấy nghìn năm, hàng ngàn năm) hoặc “Mỗi bản Hiến pháp đều khẳng định những thành quả to lớn của nhân dân Việt Nam” chứ không phải “đều ghi nhận” như đã ghi trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Tại điều 9 (Dự thảo sửa đổi) cần làm rõ hơn chức năng, quyền hạn của các tổ chức thành viên mặt trận; cần giữ nguyên điều 66 Hiến pháp năm 1992 nói về thanh niên.
Ngoài ra, các đại biểu còn bổ sung, sửa đổi, thay thế và ghép một số từ, cụm từ, một số nội dung ở từng điều, từng chương cụ thể; đồng thời đề nghị cần thống nhất cách sử dụng các từ đồng nghĩa, hạn chế tối đa việc dùng từ hán việt và phải có phụ lục giải thích những từ mang tính chất chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu lực của Hiến pháp khi áp dụng vào thực tiễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét