Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Cá sấu xuất hiện ở khu vực trường học

            Chiều 25/10/2012, Công an xã Tân Phước (huyện Tân Thành) đã phối hợp với nhân dân trên địa bàn vây bắt được một con cá sấu (dài 1,2m, nặng 30kg) tại dòng suối trước cổng Trường THCS Tân Phước. Hiện, địa phương chưa xác định được số lượng cá sấu ở dòng suối là bao nhiêu con. Để đảm bảo tính mạng cho các em học sinh và người dân sống dọc 2 bên bờ suối, lực lượng công an và quân sự xã Tân Phước đã ra quân kiểm tra, xác minh; đồng thời tổ chức bơm cạn nước của dòng suối để tìm kiếm số cá sấu còn lại.
Có mặt tại khu vực cổng Trường THCS Tân Phước (thuộc địa bàn ấp Song Vĩnh, xã Tân Phước), chúng tôi chứng kiến có rất đông người dân đang hỗ trợ lực lượng công an, quân sự xã vây bắt cá sấu. Lực lượng công an đã dùng xung điện nối với bình ăcquy chích điện vào con cá sấu. Sau khi bất tỉnh, cá sấu được đưa lên bờ. Các chiến sỹ công an đã dùng dây trói chân và miệng cá sấu, sau đó chuyển về trụ sở UBND xã Tân Phước.
Anh Lê Văn Tỵ (thợ sơn tại công trình Trường THCS Tân Phước) cho biết, “trong các ngày 19&20/10/2012, tôi thường xuyên nhìn thấy một vật nổi trên mặt nước. Lúc đầu tôi nghĩ đó là một khúc gỗ. Nhưng khi thấy vật chuyển động, tôi đã ra xem và phát hiện 1 con cá sấu. Ngay lập tức, tôi dùng điện thoại di động chụp lại hình ảnh con cá sấu và trình báo sự việc cho công an xã Tân Phước, để bên công an ra bắt”.
Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Tân Phước đã xuống ngay hiện trường và xác định có cá sấu đang xuất hiện tại dòng suối chảy qua cổng Trường THCS Tân Phước. Công an xã đã đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường tăng cường bảo vệ học sinh và thông báo cho người dân sống dọc hai bên bờ suối biết để đề phòng cá sấu tấn công; đồng thời tổ chức vây bắt cá sấu. Anh Nguyễn Đại Quốc (Trưởng Công an xã Tân Phước, huyện Tân Thành) cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa xác định được đây là cá sấu nuôi hay cá sấu hoang dã. Công an xã đã lập biên bản gửi Hạt Kiểm lâm huyện Tân Thành để xử lý theo thẩm quyền; đồng thời ra quân kiểm tra và tiến hành bơm cạn nước của dòng suối để tìm kiếm những con cá sấu còn lại, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh cũng như người dân trên địa bàn.”
Theo nhận định của một số người dân xã Tân Phước thì đây là cá sấu nuôi. Vì dòng suối này bắt nguồn từ nghĩa trang ấp Song Vĩnh ra địa phận ấp Ông Trịnh (qua cổng Trường THCS Tân Phước), tồn tại đã nhiều năm, nhưng trước đó chưa từng xuất hiện cá sấu. Vậy, đề nghị các cấp chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc để không gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Ngô Chiến
(Bài đã đăng trên thời sự BRT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét