Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Huyện Tân Thành: 3 lò giết mổ gia súc không phép


 







Vào lúc 2 giờ sáng các ngày 22&25/11/2012, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Thành tổ chức kiểm tra đột xuất 3 lò giết mổ heo, bò lậu trên địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 9 con heo, bò được giết mổ không rõ nguồn gốc.
Tại các lò giết mổ heo của ông Trương Đức Dinh và bà Trương Thị Kim Chi (thị trấn Phú Mỹ), đoàn phát hiện tổng cộng 7 con heo lậu đã được mổ, xẻ thịt ngay dưới nền xi măng, cạnh đó là chuồng heo và nhà vệ sinh, nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc.


Cùng thời điểm trên, đoàn đã kiểm tra lò giết mổ bò của ông Phạm Tư (xã Mỹ Xuân). Qua kiểm tra, đoàn phát hiện 2 con bò đã được xẻ thịt. Khu vực giết mổ không được vệ sinh sạch sẽ, vi phạm nghiêm trọng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.


Làm việc với đoàn kiểm tra, 3 chủ cơ sở giết mổ trên không xuất trình được giấy phép hành nghề, cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số heo, bò đã giết mổ. Các chủ lò giết mổ gia súc này cũng không xuất trình được giấy kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ và các giấy tờ liên quan khác.

              Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vụ việc; đồng thời đề nghị UBND huyện Tân Thành ra quyết định xử phạt các chủ cơ sở giết mổ gia súc lậu nói trên.
              Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Thành cũng đã phát hiện tại lò giết mổ của hộ ông Nguyễn Văn Quang (trú tại ấp Bến Đình, xã Mỹ Xuân) có 340 kg heo thối (bao gồm 1 con heo nái và 24 con heo thịt), số heo thịt có trọng lượng từ 15 đến 40 kg/ 1con. Lò của bà Huỳnh Thị Bé (xã Mỹ Xuân) có 224 kg heo chết ướp lạnh
Theo khai nhận của ông Quang và bà Bé thì số heo thối nói trên được mua từ một tiểu thương tại huyện Châu Đức và các địa phương lân cận. Số heo thối sau khi xử lý hóa chất sẽ được bán lại cho một số quán cơm bình dân và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện Tân Thành.
Vậy, để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm, người tiêu dùng nên mua thịt heo có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y; không nên ham rẻ mà mua thịt heo ôi thiu, đã biến đổi màu sắc và mùi vị. Khi mua thịt heo về sử dụng phải đun thật chín, không nên ăn tái và tuyệt đối không ăn tiết canh, cháo lòng để phòng trừ các loại vi trùng lây bệnh sang người.

   (Tin đã đăng trên thời sự BRT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét