Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Mái ấm cho trẻ mồ côi

            Những năm qua, hoạt động chăm sóc và hướng nghiệp cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ luôn được Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Tân Thành cũng như các sư thầy tại Tu viện Thanh Long quan tâm thực hiện, qua đó giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bất hạnh cảm nhận được sự đùm bọc, sẻ chia từ cộng đồng.
Gần 20 năm nay, Tu viện Thanh Long (thuộc địa bàn thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) trở thành ngôi nhà ấm áp, che chở cho hơn 40 trẻ em mồ côi, khó khăn, cơ nhỡ.
Những em được gửi vào tu viện đều là các em trai và hầu hết các em từ nhỏ đã không biết cha mẹ là ai, hoặc cha mất sớm, mẹ không đủ khả năng nuôi dưỡng nên nhờ các sư thầy nuôi dạy.
Đối với những trẻ bị bỏ rơi khi vừa mới sinh ra, sư thầy Trần Minh Hòa (Trụ trì Tu viện Thanh Long) đều báo với chính quyền địa phương để làm giấy khai sinh cho các bé. Những trẻ không biết nguồn gốc, quê quán hay cha mẹ cũng đều được mang họ của sư thầy.
Bên cạnh sự hỗ trợ của các phật tử gần xa, thì Tu viện Thanh Long còn trồng hoa kiểng để có tiền nuôi dưỡng các em. Mong muốn của sư thầy là tạo cho các em có tổ ấm, được học tập đến nơi đến chốn.
Không chỉ chăm lo cho các em có cuộc sống ổn định và được đến trường, các sư thầy ở đây còn hướng dẫn các em từ 14 tuổi trở lên cách trồng, chăm sóc, tạo dáng bonsai hoa kiểng hoặc tạo điều kiện cho đi học nghề để sau này lớn lên các em có thể tìm được một công việc ổn định. Đối với những em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, sư thầy lại lo kinh phí để các em tiếp tục đi học. Em Nguyễn Minh Sỹ (Trẻ mồ côi) cho biết "Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được các sư thầy chăm lo và cho đi học. Tôi thầm nghĩ nếu không được vô chùa có lẽ tôi đã không thàh đạt như bây giờ".
Được sự hỗ trợ chăm sóc và hướng nghiệp của Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Tân Thành, 3 năm qua các sư thầy trong Tu viện Thanh Long đã phần nào vơi bớt được nỗi lo cơm áo khi mà trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ đến với tu viện ngày càng nhiều và chi phí sinh hoạt, tiền học hành của các em ngày một cao hơn.
Với Hội Bảo trợ Người tàn tật – Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Tân Thành, thì các hoạt động không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ cái ăn, cái mặc cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Tu viên Thanh Long. Hàng năm, Hội còn vận động các tổ chức kinh tế, nhà hảo tâm ̀tặng quà cho các em trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6; trao xe đạp, học bổng cho các em nhân dịp năm học mới và tổ chức cho các em vui Tết Trung thu, qua đó giúp trẻ mồ côi có cuộc sống vui tươi, an lành hạnh phúc và có điều kiện đến trường. Đại đức Thích Nhuận Phước (Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT - TMC & BNN huyện Tân Thành) cho biết, "Từ năm 2010 đến nay Hội Bảo trợ NTT - TMC & BNN huyện Tân Thành đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được hơn 3 tỷ đồng. Từ số tiền nay, Hội đã trích hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ tiền ăn học cho trẻ mồ côi trên địa bàn và tặng học bổng, đồ dùng học tập cho các em nhân dịp năm học mới, để giúp các em có điều kiện đến trường"
Từ vòng tay nhân ái và những tấm lòng yêu trẻ của Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Tân Thành cũng như các sư thầy tại Tu viện Thanh Long, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bất hạnh đã có được chỗ dựa cùng niềm tin mà vượt lên mặc cảm sống tốt và sống hữu ích.
                                                                                                                             Ngô Chiến
                                                                                                         (Bài đã đăng trên thoisu BRT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét