Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Thanh niên huyện Tân Thành hăng hái đi khám sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ


Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013, thời điểm này Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Thành đang tổ chức khám sức khỏe cho nam thanh niên từ 18 đến 25 tuổi. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các nam thanh niên đã đến địa điểm khám đúng thời gian và chấp hành nghiêm việc khám sức khỏe theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự.
          Ngay sau khi được giao chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Thành đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương rà soát số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để phân loại từng trường hợp được miễn, tạm hoãn theo quy định. Đây là yếu tố quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xét duyệt hồ sơ, thâm nhập tại cơ sở. Trong số 6.940 hồ sơ xét duyệt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã lựa chọn ra 1.032 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe cấp huyện.
Thời gian qua, huyện Tân Thành đã thực hiện tốt công tác nắm nguồn, quản lý lực lượng sẵn sàng nhập ngũ; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự. Các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở còn thường xuyên đến tận gia đình tuyên truyền vận động, qua đó thanh niên đều hăng hái đi khám tuyển sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Nguyễn Xuân Toán (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) cho biết “Nhận được lệnh đi khám của Ban chỉ huy quân sự địa phương thì em xác định mình là người công dân của nước Việt Nam khi tổ quốc kêu gọi thì mình phải lên đường làm nhiệm vụ của một người công dân, một người thanh niên. Em rất mừng và rất mong là đợt khám nghĩa vụ quân sự này em sẽ trúng tuyển để được cống hiến sức mình cho tổ quốc.
Thanh niên Nguyễn Trọng Hoành (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) chia sẻ “Từ khi nhận được lệnh gọi nghĩa vụ quân sự năm 2013, tôi chấp hành đúng thời gian quy định và đã thu xếp công việc, cũng như công việc gia đình để tham dự buổi khám hôm nay. Qua buổi khám tôi rất tự tin vào sức khỏe của mình và mong muốn là qua đợt khám này sẽ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2013.
Thanh niên Trần Quốc Hải (xã Tân Phước, huyện Tân Thành) nói “Đợt này em xung phong đi nghĩa vụ quân sự, em mong là mình trúng tuyển. Thứ nhất là em muốn hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân của mình. Thứ 2 em muốn đóng góp sức trẻ của mình để bảo vệ an ninh tổ quốc.”
Năm nay, việc tổ chức khám tuyển được Ban Chỉ huy quân sự và Trung tâm y tế huyện Tân Thành phối hợp chặt chẽ về thời gian, địa điểm, vật chất, phương tiện y cụ cùng đội ngũ cán bộ Y, Bác sỹ có trình độ chuyên môn cao. Công tác khám tuyển diễn ra theo đúng trình tự, đảm bảo kết quả nhanh gọn, chính xác.
 Bác sỹ Phan Chánh Phú  (Giám đốc trung tâm y tế huyện Tân Thành) cho biết, “Năm nay nhu cầu khám thanh niên đòi hỏi đạt chất lượng cao cho nên đoàn khám đã chuẩn bị rất kỹ. Về nhân sự năm nay chúng tôi bố trí có 17 nhân sự có đầy đủ các chuyên khoa. Về các phương tiện thì năm nay, đoàn khám mang theo máy đo khúc xạ, máy đo điện tim, máy đo nồng độ khí máu SPO2, máy quay li tâm để làm xét nghiệm máu tại chỗ. Nhìn chung năm nay các thanh niên ra khám rất đầy đủ và đạt tỷ lệ cao.
Theo đánh giá của Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Thành thì thể lực và sức khỏe của thanh niên năm nay khá tốt. Ngày 5/12/2012, huyện Tân Thành sẽ hoàn tất việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Trên cơ sở kết quả khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Thành tiếp tục lựa chọn ra những thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt để gọi nhập ngũ năm 2013.
 Ngô Chiến
(Bài đã đăng trên thời sự BRT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét