Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Huyện Tân Thành triển khai Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.


Ngày 29/11/2012, huyện Tân Thành tổ chức hội nghị triển khai Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là đại diện các phòng ban của huyện, chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các doanh nghiệp cung cấp, sử dụng vật liệu nổ để khai thác đá trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được công an huyện Tân Thành quán triệt nội dung Pháp lệnh số 16 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, gồm 6 chương, 38 điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2012; các Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ công an về việc quản lý, tiếp nhận, thu gom, phân loại bảo quản, thanh lý tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Chỉ thị số 05 và Kế hoạch số 2751 của UBND huyện Tân Thành về việc triển khai Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Qua đó, nâng cao nhận thức Pháp luật cho lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể cũng như các đơn vị, cá nhân trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Được biết, từ năm 1994 đến nay, huyện Tân Thành đã thu gom được 36 khẩu súng các loại, 3 trái bom, 1 quả đạn thu lôi, 247 trái đạn các loại, 1 đầu đạn, 4 quả mìn, 7 quả lựu đạn và 206 vũ khí thô sơ. Bên cạnh đó, Công an huyện Tân Thành còn phát hiện và xử lý 14 vụ (bắt 16 đối tượng) buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, thuốc nổ và công cụ hỗ trợ.
Tin đã đưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét