Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Tặng quà cho người nghèo


            Nhân dịp Noel và đón chào năm mới 2013, chiều 23/12/2012, chúng tôi tới thăm và tặng quà hộ nghèo, người tàn tật, người già neo đơn và trẻ mồ côi trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành), với mong ước người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn và trẻ mồ côi bước sang năm mới an lành, hạnh phúc.
             Khi chúng tôi đến thăm, bà Lê Thị Tiên (người già neo đơn), năm nay 80 tuổi, ở khu phố Tân Phú rất vui . Bà Tiên nói, "Tôi là người neo đơn, nhưng không hề thấy cô đơn. Các ban ngành, đoàn thể thị trấn Phú Mỹ, ban khu phố và bà con thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ việc lặt vặt trong nhà. Hôm nay, lại có các cháu đến thăm, bà thấy mình thật có phước. Các cháu biết không, vừa rồi khu phố đưa xe xuống rước bà đi xem văn nghệ do Salon tóc Cẩm Mỹ tổ chức. Bà vui lắm, vừa được nghe hát, vừa được nhận quà. Nghèo như bà đâu dễ gì được xem trực tiếp các nghệ sỹ biểu diễn. Hôm đó, các nghệ sỹ còn diễn cả "Chiêu quân cống hồ". Trích đoạn này mấy người già như bà thích lắm. Hôm đó bà còn được nghe nhiều bài hát về quê hương miền Tây nữa. Nghe xong cũng thấy nhớ quê. Bà lên Tân Thành từ năm 1972, trước đây có sức khỏe thì còn về, hơn chục năm nay, già yếu, kinh tế khó khăn nên không có điều kiện về Bến Tre thăm họ hàng. Bà mong sao các nghệ sỹ lại đến Tân Thành hát để mấy người nghèo như bà được đi xem..."


(Bà Lê Thị Tiên, tt Phú Mỹ)
           Nghe bà Tiên tâm sự, chúng tôi hiểu ra rằng không phải ai cũng có điều kiện để được hưởng thụ âm nhạc. Hiện nay, Internet phát triển những người sử dụng được máy tính thì chỉ cần một vài thao tác có thể tải ra hàng loạt các trích đoạn "Chiêu quân cống hồ" do những nghệ sỹ tên tuổi biểu diễn nên việc mấy nghệ sỹ về "làng" cũng không mấy bận tâm. Nhưng với những người nghèo như bà Tiên thì được nghe "Chiêu quân cống hồ" lại như một phần thưởng lớn. Bà nói "bà đã theo dõi rất chăm chú, các nghệ sỹ biểu diễn rất xúc động và chân thật". Câu chuyện làm chúng tôi suy nghĩ, ai mới là người thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật thật sự, chúng tôi hay bà Tiên?
(Tặng quà cho bà Tiên)
(Tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hường)
(Tặng quà cho Chú Nguyễn Ngọc Thành - người tàn tật)

(Tặng quà cho Bà Trần Thị Thiệu - người già neo đơn)
(Tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Thêm)


Và một số trẻ mồ côi........

Trần Ngọc Kim Thư (PTV đài TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét