Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Ghi nhanh: Giáo dân huyện Tân Thành hân hoan đón mừng lễ Giáng sinh

            Tối 24/12/2012, cùng với các địa phương trong tỉnh, hơn 42 ngàn giáo dân và gần 1.000 tín hữu tin lành huyện Tân Thành hân hoan đón mừng lễ Giáng sinh. Chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện cho các giáo xứ, giáo họ và nhà thờ tổ chức hành đạo, đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng của đồng bào công giáo. Lễ Giáng sinh diễn ra trang trọng, đúng nghi thức tôn giáo và pháp luật của Nhà nước.
Năm nay, Lễ giáng sinh ở huyện Tân Thành được tổ chức sớm hơn 1 giờ so với mọi năm, 18 giờ (tối 24/12) 13 giáo xứ, giáo họ và 1 nhà thờ tin lành trên địa bàn huyện đã mở cửa để đón bà con giáo dân và những người theo đạo tin lành đến làm lễ. Đúng 20 giờ, bà con giáo dân tiến hành đón mừng Thiên chúa Giáng sinh theo các nghi thức truyền thống.
Cũng giống như mọi năm, tại các giáo xứ Ngọc Hà (thị trấn Phú Mỹ), Phước Lộc (xã Tân Phước), Lam Sơn, Hải Sơn (xã Phước Hòa), Chu Hải (xã Tân Hải), Thanh Phong (xã Mỹ xuân) luôn là địa điểm thu hút nhiều người công giáo và nhân dân đến đón Lễ Giáng sinh. Trong ngày lễ, bà con giáo dân đều rất vui mừng phấn khởi, và mong muốn đất nước tiếp tục đổi mới, đời sống của nhân dân được ổn định.
Được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tạo điều kiện về cả vật chất, lẫn tinh thần nên lễ giáng sinh năm nay bà con giáo dân rất vui tươi, phấn khởi. Tôi nghĩ, Lễ giáng sinh cũng là một nét đẹp văn hóa, là dịp để mọi người chúc cho nhau những điều tốt đẹp, an lành. Anh Bùi Xuân Thủy (giáo dân thị trấn Phú Mỹ) chia sẻ.
Chị Lê Thúy Vinh (giáo dân xã Mỹ Xuân) cho biết: Giáng sinh năm nay, tôi nhận thấy người dân hân hoan, phấn khởi hơn. Bản thân tôi cũng như những người ki tô hữu khác mong muốn rằng đất nước chúng ta tiếp tục đổi mới, đời sống của người dân ngày càng được ấm no,hạnh phúc.
 Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện cho các giáo xứ, giáo họ và nhà thờ tổ chức hành đạo, đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng của đồng bào công giáo, các Linh mục, mục sư, ban hành giáo xứ và giáo dân huyện Tân Thành đều rất vui mừng, phấn khởi. Trong niềm vui của ngày đại lễ tôn giáo, bà con giáo dân huyện Tân Thành cũng không quên trách nhiệm bổn phận của người công dân trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.
Linh mục Trần Văn Cử (Trưởng Ban đoàn kết công giáo huyện Tân Thành) cho biết, Cũng như mọi năm, hòa với tâm tình của người công giáo toàn cầu, thì ngày lễ giáng sinh vẫn là ngày vui tươi, đem lại nhiều niềm hy vọng và phấn khởi cho người dân. Mặc dù năm nay có nhiều vấn đề về kinh tế nhưng tôi cũng nhận thấy rằng rất nhiều những người ki tô hữu cũng đã rất phấn khởi trong ngày lễ chúa giáng sinh. Người ki tô hữu cũng luôn luôn nhìn vào cuộc sống để không những vui trong ngày lễ giáng sinh của chúa mà còn chu toàn cả nghĩa vụ của người công dân, trong khi vui với đại lễ tôn giáo cũng không quên đi trách nhiệm bổn phận của mình trong việc giữ gìn an ninh trật tự; đồng thời cũng góp phần vào với niềm vui của đất nước nói chung và niềm vui riêng của người ki tô hữu chúng tôi.
Hòa chung niềm vui của đồng bào công giáo, đêm giáng sinh năm nay, rất đông người dân huyện Tân Thành cũng đến các nhà thờ, giáo xứ để gặp gỡ bạn bè và mong ước những điều tốt đẹp.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (người dân xã Tân Phước) vui mừng nói, Mùa giáng sinh rất là vui, tôi nghĩ giáng sinh không chỉ dành riêng cho người có đạo công giáo mà còn dành cho tất cả mọi người, tôi không theo đạo công giáo nhưng năm nào tôi cũng đến nhà thờ để chung vui với mọi người và thấy rất phấn khởi trong lòng, đến đây gặp gỡ bạn bè để chúc nhau những điều tốt đẹp. Tôi mong một năm mới sắp đến được bình an.
Anh Trần Văn Phước (người dân thị trấn Phú Mỹ) cho biết, Năm nào ngày giáng sinh, gia đình chúng tôi cũng đến nhà thờ, mong muốn mùa giáng sinh đem tới cho tất cả mọi người những điều tốt lành, vui vẻ. Tôi mong muốn giữa đời và đạo chúng ta  ngày càng gắn bó hơn.
Để bà con giáo dân và nhân dân trong huyện đón giáng sinh an lành, Công an huyện Tân Thành đã bố trí cán bộ, chiến sỹ phối hợp với công an các xã, thị trấn chốt chặn tại khu vực trọng điểm gồm ngã ba Long Sơn (xã Tân Hải), xã Mỹ Xuân đoạn giáp ranh huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, ngã ba Hắc Dịch và đường Châu Pha đi thành phố Bà rịa; đồng thời có mặt tại tất cả các tuyến đường vào khu vực nhà thờ làm nhiệm vụ phân luồng xe, giữ gìn an ninh trật tự và giải toả những đám đông gây cản trở giao thông, tạo điều kiện tốt nhất để xe cộ lưu thông thuận lợi cho nhân dân vui lễ.
Trung úy Nghiêm Quốc Dũng (Cán bộ đội cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Thành) cho biết, Trong đêm Noel, số người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, ngoài đồng bào giáo dân tham gia lễ hội tại các nhà thờ thì còn có lượng du khách rất lớn cũng đi tham quan, vui chơi vào dịp lễ noel. Trước tình hình giao thông trên địa bàn huyện Tân Thành, nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông, Ban chỉ huy công an huyện đã phân công cán bộ chiến sỹ tham gia tuần tra kiểm soát, chốt chặn tại các tuyến đường, các địa bàn phức tạp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà con giáo dân cũng như lượng khách tham quan vui chơi trong dịp lễ Noel. Theo báo cáo của các đồng chí tham gia tuần tra, kiểm soát trên đường báo về cho chúng tôi biết thì trên địa bàn huyện Tân thành chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Đây cũng là một kết quả đáng mừng đối với mùa lễ hội Noel năm nay.
Do lễ Giáng sinh được tổ chức sớm nên đến 21 giờ 30 phút (tối 24/12), các nhà thờ, giáo xứ đã kết thúc các nghi lễ tôn giáo. Chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, bà con giáo dân và nhân dân huyện Tân Thành đã đón một đêm Giáng sinh vui tươi, trật tự và an lành.
Ngô Chiến
(Chụp ảnh cùng giáo dân tại nhà thờ Ngọc Hà)

(Đêm Noel an lành, ấm áp)
(Bé Misa vui đón Noel)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét